Tencent Cloud
Tencent Cloud

MediaPackage รับประกันความสุดยอดระดับมืออาชีพและความเสถียรของการบรรจุเนื้อหาวีดีโอ (Video Packaging)

21 ส.ค. 2020
MediaPackage รับประกันความสุดยอดระดับมืออาชีพและความเสถียรของการบรรจุเนื้อหาวีดีโอ (Video Packaging)

ภายในโลกยุคหลายจอ (multiscreen) การนำเสนอเนื้อหาวีดีโอที่สามารถเข้าถึงได้และน่าดึงดูดกลายเป็นประเด็นที่มีการนำไปประยุกต์ใช้ในทุกแง่มุมฟันเฟืองของผู้ให้บริการ ซึ่ง การบรรจุวีดีโอ หรือ Video Packging ถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำงานที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ ผังกระบวนการทำเงินขยับเคลื่อนได้ ด้วยการสร้างลิงค์ หรือตัวเชื่อมโยงระหว่างการแปลงรหัสและการเข้ารหัส ก่อนปรับรูปแบบ (reshape) วีดีโอใหม่ และทำให้เนื้อหาของวีดีโอมีความเหมาะสมในการเข้าถึงลูกค้าและอุปกรณ์ของลูกค้าทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การบรรจุวีดีโอ (video packaging) ก็มาพร้อมกับความท้าทายต่างๆ มากมาย ไล่เรียงตั้งแต่ การนำมาประยุกต์ใช้ภายในระบบนิเวศน์ที่มีพลวัตขับเคลื่อน ไปจนถึงต้นทุนโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มสูงขึ้น งานนี้ MediaPackage บริการบรรจุวีดีโอ  (video packaging) ที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูงซึ่งสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีภาพและเสียงของ Tencent Cloud และทรัพยากรการประมวลผลที่มีการนำไปใช้งานทั่วโลก สามารถจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ได้ด้วยการช่วยให้ผู้ให้บริการวีดีโอเตรียมความพร้อมและเผยแพร่วีดีโอบนเวทีระดับโลกได้ง่ายดายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และไม่สิ้นเปลืองแรง

เพิ่มความยืดหยุ่นผ่านการป้อนข้อมูลรองและการปกป้องหน่วยความจำแคช

MediaPackage ให้การสนับสนุนทั้งการป้อนข้อมูลประเภท HLS และ DASH ทำให้เกิดการสร้างสตรียมเพื่อการนำเข้าข้อมูลสำหรับแต่ละช่องทาง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดันสตรีมทั้งสองได้พร้อมกัน ซึ่งหากว่า การป้อนข้อมูลสตรีมอันหนึ่งล่มเพราะเครือข่ายที่ไม่เสถียร หรือเพราะข้อยกเว้นอื่นๆ MediaPackageก็จะสามารถสลับไปยังการป้อนข้อมูลสตรีมอีกตัวโดยปราศจากการสะดุดติดขัด  เพื่อให้แน่ใจได้ว่า ธุรกิจยังสามารถเดินหน้าต่อเนื่องไปได้  ขณะเดียวกัน MediaPackage ยังให้บริการป้องกันหน่วยความจำแคช (cache) ในหลายระดับ โดยระบบติดตามที่ติดตั้งไว้จะกำจัดปมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เพื่อรับรองว่าทรัพยากรในภูมิภาคมีความน่าเชื่อถือในระดับสูง

การเสริมสร้างความปลอดภัยผ่านการพิสูจน์ตรวจสอบหลายวิธี

MediaPackage รองรับวิธีการพิสูจน์ตรวจสอบความถูกต้องหลายวิธีตลอดกระบวนการ "นำเข้า" (input) และ "นำออก" (output) ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการนำเข้าสตรีมด้วยชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่าน ขณะเดียวกันก็พิสูจน์ตรวจสอบการนำออกสตรีมด้วยการใช้ IP blocklist / allowlist, Authkey และฟิลด์ X-TENCENT-PACKAGE ในส่วนหัว HTTP

ลดความซับซ้อนของการบรรจุวีดีโอ (video packaging) และการจัดจำหน่าย (distribution) ผ่านตัวปรับขนาดที่ติดตั้งในตัวและวิธีการนำออก (output) ที่หลากหลาย

MediaPackage ช่วยลดความยุ่งยากในการบรรจุและการแจกจ่ายวิดีโอ (Video Packaging and Distribution) โดยอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างเซิร์ฟเวอร์ต้นทางของตนเองสำหรับการส่งวิดีโอและดึงสตรีมจากเซิร์ฟเวอร์ต้นทางผ่านปลายทางหลายจุด MediaPackage สามารถผสานรวมเข้ากับบริการสื่ออื่นๆ ของ Tencent Cloud ได้อย่างราบรื่นรวมถึง MediaLive และ MediaConnect ในการประยุกต์ใช้โซลูชันสื่อขนาดใหญ่ระดับการออกอากาศและครบวงจร

ทั้งนี้ MediaPackage ได้เปิดตัวบนแผงระดับสากลเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม และพร้อมให้บริการทั่วไปแล้วในขณะนี้ ในกรณีที่ต้องการใช้งาน โปรดแวะเวียนไปยังหน้าผลิตภัณฑ์และติดต่อเรา

แชร์บทความนี้