Tencent Cloud
Tencent Cloud

Global Office Access (GOA) ของ Tencent Cloud ช่วยสร้างทำให้ศึกษาไร้พรมแดน

24 ก.ค. 2020
Global Office Access (GOA) ของ Tencent Cloud ช่วยสร้างทำให้ศึกษาไร้พรมแดน

เพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสโควิด-19 มหาวิทยาลัยหลายแห่งต่างหันมาใช้การเรียนการสอนทางไกล ทำให้ขณะนี้มีชั้นเรียนออนไลน์เกิดขึ้นมากมายเพื่อทดแทนการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัว (face-to-face)

ขณะเดียวกัน การเข้าถึงการเรียนออนไลน์แบบข้ามพรมแดนจำเป็นต้องใช้สภาพแวดล้อมเครือข่ายที่ซับซ้อนขึ้น โดยนักเรียนต่างชาติที่อยู่ในจีนมักจะไม่สามารถเข้าถึงสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ของตนได้อย่างวางใจ เนื่องจากความล่าช้า ความล้าหลัง หรือแม้แต่ความไม่พร้อมใช้งานของเว็บไซต์ในชั่วโมงที่มีผู้ใช้งานมาก (peak hours)

ทั้งนี้ Tencent Cloud Global Office Access (GOA) ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียนทางไกลท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนนี้ ซึ่งการประยุกต์ใช้การเข้าถึงเทอร์มินัลการตรวจสอบและการควบคุม ทำให้ GOA ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีตัวเร่งระดับโลกในการให้นักศึกษาต่างชาติสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยและมีสิทธิภาพในทุกที่ทุกเวลา โดยนอกจากจะสอดคล้องกับกฎระเบียบด้านความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตของจีนแล้ว GOA ยังมีจุดแข็งดังต่อไปนี้ :

  • การตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับช่องทางการเข้าถึงช่วยลดการโจมตีบนโลกไซเบอร์และรับประกันความปลอดภัยของข้อมูล
  • อิงจากหลักการพิเศษขั้นต่ำสุด การเข้าถึงการควบคุมช่วยให้มั่นใจได้ว่าเหล่านักเรียนสามารถเข้าเยี่ยมชมแหล่งข้อมูลด้านการศึกษาที่กำหนดไว้ในต่างประเทศผ่านเครือข่ายแบบเร่งความเร็วของ Tencent Cloud เท่านั้น ขั้นตอนนี้จะช่วยรับประกันได้ว่าการเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมดได้รับการอนุญาตยินยอมอย่างสมบูรณ์
  • GOA สร้างขึ้นจากปม (node) เครือข่ายที่มีการใช้งานทั่วโลกของ Tencent Cloud และเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาอย่างอิสระ ตัวอย่างเช่น intelligent routing (ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ) , protocol optimization (การใช้วิทยาศาสตร์ข้อมูลและอัลกอริทึมคอมพิวเตอร์เพื่อค้นหาความไร้ประสิทธิภาพที่ยากจะค้นพบด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม), multiplexing (การรวมสัญญาณ), anti-jitter (ระบบต่อต้านการสะดุด), และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายตัวเร่งของ Tencent Cloud เพื่อเตรียมเครื่องมือการเรียนรู้ออนไลน์ที่มีความเสถียรและมีความเร็วสูงที่จะทำงานไปได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น

นอกเหนือจากการช่วยทางมหาวิทยาลัยและบรรดานักการศึกษาในการควบคุมการเรียนการสอนออนไลน์ (e-learning) แล้ว GOA ยังสามารถส่งมอบการเข้าถึงความปลอดภัยและความสามารถในการเร่งความเร็วทั่วโลกให้กับองค์กรที่มีสำนักงานทั่วโลก ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับ VPN แบบเดิมและบริการอินทราเน็ตของบริษัท GOA รับประกันการเชื่อมต่อสาขาเพื่อช่วยให้องค์กรปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ ในสถานที่ทำงาน เช่น การแปลงสู่ระบบคลาวด์ (cloudification) และสถานที่ทำงานแบบเคลื่อนที่ (mobile workplace)

ต้องการใช้ GOA กรุณาติดต่อเรา

แชร์บทความนี้