Tencent Cloud
Tencent Cloud

VooV Meeting เปิดตัวท่ามกลางโควิด-19 ในฐานะเจ้าภาพจัดงานประชุมเสวนาของ UN

20 เม.ย. 2020
VooV Meeting เปิดตัวท่ามกลางโควิด-19 ในฐานะเจ้าภาพจัดงานประชุมเสวนาของ UN

องค์การสหประชาชาติ (UN) ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Tencent ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ซึ่งจะใช้ระบบ WeChat Work, AI Simultaneous Interpretation, และ VooV Meeting เพื่อเป็นเจ้าภาพผู้ดำเนินบทสนทนาหลายพันครั้งกับผู้เข้าร่วมงานหลายล้านคน โดยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและการริเริ่มการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของ Tencent จะสนับสนุนการสนทนาบนเวทีระดับโลกขนาดใหญ่ท่ามกลางการระบาดของ COVID-19

ทั้งนี้ VooV Meeting คือเครื่องมือการประชุมผ่านทางจอวีดีโอ (videoconferencing) ออนไลน์สำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งพร้อมให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกและทั่วภูมิภาค โดยรวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันอกเฉียงใต้ อเมริกาเหนือ และยุโรป ซึ่ง Voob Meeting นี้ถือเป็นเวอร์ชั่นระดับสากลของ Tencent Meeting ที่มีผู้ใช้งานอยู่มากกว่า 10 คนต่อวันนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนธันวาคม และเพิ่ม Cloud Virtual Machine (CVM) ทั้งหมดมากกว่า 100,000 CVMs ภายใน 8 วัน เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น

ประสบการณ์ที่คล่องตัว ความเข้าถึงที่ยืดหยุ่น และการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ในห้วงเวลาที่โลกเปลี่ยนไปทำงานทางไกล VooV Meeting ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมและจัดการประชุมออนไลน์ได้ทุกที ทุกเวลา ผ่านโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (พีซี) แท็บเล็ตส์ หรืออุปกรณ์ดิจิทัลอื่นๆ อีกมากมาย โดย Voov Meeting นี้ สามารถจัดประชุมผ่านจอวีดีโอพร้อมกันได้หลายคนโดยไม่จำกัดเวลา และสามารถรองรับผู้เข้าร่วประชุมต่อครั้งได้สูงสุดถึง 300 คน ขณะทีตัวผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมโดยเชื่อมผ่าน WeChat Mini Programs โดยไม่จำเป็นต้องเสียบสาย(plugin) หรือดาวน์โหลดแต่อย่างใด

เพื่อให้ประสบการณ์การประชุมผ่านจอวีดีโอเป็นไปอย่างราบรื่น  VooV Meeting ได้ออกแบบหน้าตาการใช้งานด้วยระบบการประสาน (interface) กับผู้ใช้งานที่เรียบง่าย มีระบบลดสัญญาณรบกวนวีดีโออัจฉริยะ (intelligent video noise reduction), การเบลอพื้นหลัง (background blurring), ตัวคัดกรองความงาม (beauty filter) และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ฟีเจอร์สที่กล่าวมา มาพร้อมกับการปรับปรุงเสียงพูดที่ขับเคลื่อนด้วย AI และอัลกอริธึมการประมวลผลความเที่ยงตรงสูงเพื่อลดเสียงรอบข้าง ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยอัลกอริทึมการตั้งเวลาที่ได้รับการสนับสนุนโดย AI Voov Meetingจะสามารถต้านทานการสูญเสียกลุ่มข้อมูล (แพ็กเก็ต) ในรูปเสียงและภาพวิดีโอที่มากเกินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ได้คุณภาพความคมชัดสูง ขณะเดียวกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพ  VooV Meeting ยังให้บริการ การรับ-ส่งข้อความแบบทันใด (instant text messaging) และการแบ่งปันภาพหน้าจอแบบเรียลไทม์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนดรหัสผ่านและสร้างลายน้ำเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการประชุมทางวิดีโอดังกล่าว

สถาปัตยกรรมพื้นฐานที่ปลอดภัยซึ่งสนับสนุนโดย Tencent Cloud

สถาปัตยกรรมพื้นฐานของ VooV Meeting ได้รับการสนับสนุนโดย Tencent Cloud ซึ่งช่วยทำให้เกิดความเชื่อมั่นในเครือข่ายที่เข้ารหัสว่ามีการป้องกันหลายชั้นสำหรับข้อมูลธุรกิจ โปรโตคอลการจัดการ อุปกรณ์เครือข่าย ฯลฯ ทั้งนี้ ในความเป็นจริงแล้ว มาตรการรักษาความปลอดภัยของ Tencent Cloud ได้รับการรับรองโดยหน่วยงานรับรองภายนอกหลายแห่งซึ่งรวมถึงการรับรอง ISO 27001 สำหรับการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล และการรับรอง K-ISMS สำหรับมาตรฐานระดับภูมิภาค โดยห้องปฎิบัติการ Tencent United Security Laboratory จะเป็นผู้ดำเนินการจำลองรูปแบบการโจมตีบน Voov Meeting ขณะที่ ศูนย์ TSRC (Tencent Security Response Center) จะคอยรวมการสแกนแบบคงที่และแบบพลวัต (static and dynamic scanning) เพื่อตรวจจับช่องโหว่ด้านความปลอดภัย

VooV Meeting เหมาะสำหรับภาคธุรกิจ ภารรัฐ ภาคการเงิน ภาคบริการดูแลสุขภาพ ภาคการศึกษา และภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกมากมาย มีกรณีการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การชักชวนทำธุรกิจ, การจัดหางาน, การเรียนออนไลน์ และอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น VooV Meeting เปิดทางให้ครูสร้างห้องเรียนเสมือนจริง ( virtual classroom) พร้อมฟีเจอร์ใช้งานที่มีการโต้ตอบระหว่างกัน (interactive) เพื่อให้ประสบการณ์การเรียนออนไลน์เป็นอย่างอย่างมีชีวิตชีวา ขณะที่ในส่วนของการดูแลสุขภาพทางไกล เหล่าแพทย์สามารถใช้ VooV Meeting ช่วยทำการตรวจร่างกายประจำวัน (routine checkups) และใช้เป็นช่องทางในการให้คำปรึกษากับคนไข้ทางระบบออนไลน์ โดยเป็นไปภายใต้กฎ HIPAA เพื่อปกป้องข้อมูลด้านสุขภาพของคนไข้อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้  VooV Meeting ใช้ประโยชน์จากขีดความสามารถในการคำนวนแบบคลาวด์ของ Tencent (Tencent Cloud’s computing) และระบบนิเวศขนาดใหญ่ของ Tencent ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมาในการสร้างระบบเพื่อสนับสนุนบุคคล องค์การ และหน่วยงานรัฐในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้  ขณะที่ Enterprise Plan ซึ่งสนับสนุนส่งเสริมการประชุมออนไลน์ข้ามองค์กรในขอบเขตที่ใหญ่ขึ้นก็มีให้ใช้บริการแล้วในขณะนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

แชร์บทความนี้